Khi nào cần gia công xử lý bề mặt kim loại 

Ngày đăng: 09/01/2023 - 08:49 AM

Các sản phẩm từ kim loại đã và đang được sử dụng rất phổ biến trong đời sống sản xuất. Vì vậy, nhu cầu gia công bề mặt kim loại ngày càng tăng cao. Vậy khi nào chúng ta cần tiến hành gia công kim loại? Có những hình thức gia công nào? Hãy cùng Cơ Khí Đại Nhân giải đáp các thắc mắc này trong bài viết dưới đây. 

Gia công bề mặt kim loại là gì? 

Gia công bề mặt kim loại chính là một khâu vô cùng quan trọng trước khi hoàn thiện và đưa bất cứ sản phẩm kim loại nào vào sử dụng. Ở khâu gia công bề mặt kim loại, bề mặt kim loại sẽ được xử lý bằng nhiều phương pháp khác nhau nhằm giúp cho bề mặt có độ đồng đều và độ nhẵn cao, nâng cao hiệu quả cho các khâu tiếp theo.

Gia công bề mặt kim loại chính là một khâu vô cùng quan trọng

Quy trình gia công bề mặt kim loại đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp bảo vệ các chi tiết kim loại, nâng cao được tính thẩm mỹ, chất lượng cũng như tạo ra được giá trị kinh tế cho sản phẩm. 

Khi nào cần tiến hành gia công bề mặt kim loại?

Cần tiến hành gia công bề mặt kim loại khi: 

  • Đảm bảo chất lượng lớp sơn phủ trên bề mặt kim loại, lớp sơn sáng bóng, không bị phồng rộp và đảm bảo độ bền sản phẩm
  • Trả lại bề mặt kim loại sáng bóng, láng mịn
  • Đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm

Các hình thức gia công bề mặt kim loại 

Gia công cơ học

Gia công cơ học chính là quá trình giúp cho bề mặt kim loại có độ đồng đều và độ nhám cao, giúp cho lớp mạ sau đó được bền chắc và đẹp. 

Người thợ có thể thực hiện gia công cơ học làm nhẵn bề mặt kim loại bằng nhiều cách khác nhau như mài, đánh bóng, quay xóc, chải, phun tia cát hoặc tia nước dưới áp suất cao. Quá trình này thường sử dụng các loại máy mài cơ, máy xóc rung, máy đánh bóng rung, bánh mài, đai nhám,...

Bàn bỉ đánh bóng kim loại 

Ở hình thức gia công cơ học, sử dụng máy mài đai nhám chính là một phương pháp xử lý bề mặt bóng đột phá về công nghệ, giúp tiết kiệm được thời gian, công sức đồng thời công nghệ này cũng giúp cho các đơn vị cho ra sản lượng lớn, chất lượng đồng đều, giảm thiểu sự phụ thuộc vào sức lao động của con người.

Tẩy vết dầu mỡ

Các máy móc kim loại trong quá trình hoạt động thường dính nhiều loại dầu mỡ, dù rất mỏng nhưng nó cũng gây nên ảnh hưởng không nhỏ trên bề mặt sản phẩm. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho bề mặt sản phẩm bị kị nước, không thể tiếp xúc được với dung dịch tẩy, dung dịch mạ,… vì vậy cần tiến hành tẩy dầu mỡ. Có thể tẩy dầu mỡ bằng cách sử dụng các dung dịch hóa học chuyên dụng.

Bề mặt kim loại trong quá trình sử dụng lâu ngày cũng thường phủ một lớp oxit dày, gọi là gì. Để tẩy gỉ cần sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng sẽ giúp làm sạch bề mặt sản phẩm, tạo độ nhám tốt khi mạ. 

Cơ khí Đại Nhân – đơn vị chuyên nhận gia công, cung câp sản phẩm đánh bóng hoàn thiện bề mặt kim loại

Hiện nay, kim loại ngày càng được sử dụng nhiều, nó có mặt ở tất cả mọi nơi, từ những nơi thân thuộc và những đồ dùng thân thuộc nhất như bếp, các vật dụng trong gia đình đến những nơi có quy mô và to lớn như nhà máy, phân xưởng. Vì vậy, nhu cầu gia công bề mặt kim loại cũng ngày càng gia tăng, nhiều đơn vị đã ra đời, trong đó có Cơ Khí Đại Nhân - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm cho ngành công nghiệp phụ trợ.

Cơ Khí Đại Nhân nhận gia công, đánh bóng, xử lý và hoàn thiện bề mặt kim loại (đánh bavia, mài nhẵn, đánh bóng...v...v) với máy móc và dây chuyền hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm. Tư vấn giải pháp miễn phí, đáp ứng mọi yêu cầu về thời gian, chất lượng và sản lượng của doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết về dịch vụ gia công bề mặt kim loại cùng những sản phẩm liên quan. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Cơ Khí Đại Nhân qua địa chỉ sau để được giải đáp nhanh nhất. 

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Cơ Khí Đại Nhân: 

  • Địa Chỉ : 35 Phạm Văn Chèo,Khu Phố 3, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Email: salesdainhan@gmail.com
  • ĐT / Zalo: 0777665247 – 0909 945 247 – 0908 865 247

 

Zalo
Hotline