Lưu ý khi chọn phụ kiện hỗ trợ máy mài đánh bóng kim loại 

Ngày đăng: 11/01/2023 - 10:59 AM

Để các dòng máy mài đánh bóng kim loại đạt được hiệu quả công việc tốt nhất thì việc kết hợp chúng với những phụ kiện hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, để lựa chọn được những phụ kiện máy mài đúng, đủ thì không phải người dùng nào cũng có kinh nghiệm. Nhằm giúp bạn có thể lựa chọn được những loại phụ kiện như ý muốn, Cơ Khí Đại Nhân sẽ hướng dẫn bạn cách để chọn những phụ kiện thích hợp cho chiếc máy mài đánh bóng kim loại của mình. 

Lựa chọn đĩa mài phù hợp

Đĩa mài được xem là một trong những phụ kiện máy mài đánh bóng kim loại quan trọng, chúng giúp nâng cao được hiệu suất mài cho máy, giúp người thợ hoàn thành công việc tốt hơn. Chính vì vậy, việc lựa chọn chiếc đĩa mài đúng, thích hợp là điều vô cùng quan trọng. 

Lựa chọn đĩa mài phù hợp

Với nhu cầu sử dụng máy mài đánh bóng kim loại thì cần chọn phụ kiện thích hợp đĩa thích hợp như đá mài, đá cắt, lưỡi cắt kim cương, bàn chải chà rỉ, đĩa nhám... mới mang lại hiệu quả trong công việc.

Lựa chọn phụ kiện có kích thước phù hợp

Bên cạnh việc lựa chọn được những phụ kiện phù hợp thì việc bạn lựa chọn kích thước cho từng loại phụ kiện cũng vô cùng quan trọng. Việc sử dụng phụ kiện quá cỡ có thể khiến cho phụ kiện đó bị vỡ khi quay ở tốc độ cao.

Lựa chọn phụ kiện có kích thước phù hợp

Khi thay phụ kiện, để giữ an toàn cho bản thân và bảo vệ máy, bạn cần tiến hành mở khóa nút khóa trục và sau đó hãy luôn nhớ phải khóa nút khóa trục trước khi sử dụng nhé. Ngoài ra, người sử dụng cũng cần tránh nhầm lẫn khi chọn mua và sử dụng hai loại phụ kiện đá cắt và đá mài dẫn đến hiệu quả công được như ý muốn.

Tuyệt đối không được lắp phụ kiện ngược chiều 

Việc lắp phụ kiện vò máy mài cần được lắp đúng. Bạn cần xem kỹ thông tin hướng dẫn trên vỏ đựng phụ kiện hoặc hỏi nhân viên kỹ thuật của nhà cung cấp phụ kiện để biết cách lắp đúng chiều. Nếu lắp ngược phụ kiện khiến cho bạn khó thao tác và có thể cắt vào tay mình, điều này rất nguy hiểm cho bạn và cả người xung quanh.

Lưu ý quan trọng để sử dụng máy mài đánh bóng kim loại an toàn

Để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng máy mài đánh bóng kim loại thì điều quan trọng bạn cần nhớ là sử dụng trang phục bảo hộ lao động trong quá trình làm việc như kính mắt, khẩu trang, gang tay. 

Kiểm tra máy trước khi sử dụng và phải chắc chắn rằng, máy đang ở trạng thái hoạt động tốt nhất thì mới bắt đầu tiến hành công việc. 

Khi bắt đầu công việc. bạn phải sử dụng máy mài 1 cách nhẹ nhàng, không ép máy làm việc quá sức hay áp lực mạnh quá lên máy.

Lựa chọn góc mài phù hợp, thường là 15 đến 30 độ, góc mài quá sát mặt phẳng có thể khiến bạn mài luôn cả những phần không cần thiết hoặc không được phép mài.

Dừng máy sau khi hoàn thành công việc đúng quy trình. Nên cho máy chạy không tải trước khi dừng hẳn, nếu bạn dừng máy ngay có thể gây cháy rôto.

Tất cả những thông tin và hướng dẫn về cách chọn phụ kiện máy mài đánh bóng kim loại mà Cơ Khí Đại Nhân vừa mang tới cho bạn, chắc hẳn bạn đã có thể lựa chọn và sử dụng chiếc máy mài đánh bóng kim loại của mình một cách an toàn và hiệu quả nhất. 

Để sở hữu một chiếc máy mài đánh bóng kim loại chất lượng với mức giá hợp lý, Quý khách hàng có thể liên hệ với Cơ Khí Đại Nhân. Là đơn vị trực tiếp sản xuất các dòng sản phẩm máy mài đai nhám, bởi thế giá thành sản phẩm của Cơ Khí Đại Nhân là tốt nhất thị trường, không mất thêm chi phí phát sinh.  Giá máy luôn xứng tầm với tính năng, độ bền của sản phẩm. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Cơ Khí Đại Nhân qua địa chỉ:

  • Địa Chỉ : 35 Phạm Văn Chèo,Khu Phố 3, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Email: salesdainhan@gmail.com
  • ĐT / Zalo: 0777665247 – 0909 945 247 – 0908 865 247

 

Zalo
Hotline