Tại sao phải gia công bề mặt kim loại trước khi sử dụng?

Ngày đăng: 12/01/2023 - 05:00 PM

Các sản phẩm kim loại sắt thép có nhược điểm chung là rất dễ bị hoen gỉ nhất là khi tiếp xúc với môi trường nhiều độ ẩm và nhiều bụi. Chính vì vậy, việc xử lý bề mặt là điều cần thiết để bảo vệ chúng. Bài viết dưới đây, hãy cùng Cơ Khí Đại Nhân tìm hiểu những lý do vì sao người thợ phải tiến hành gia công bề mặt kim loại trước khi sử dụng. 

Tầm quan trọng của gia công bề mặt kim loại trước khi sử dụng 

Bề mặt kim loại nếu như không được gia công sạch sẽ gặp phải những ảnh hưởng xấu sau đây: 

  • Giảm khả năng bám dính: nếu như kim loại được sơn phủ thì trong quá trình phun sơn, chính lớp dầu, bụi bẩn, gỉ sét là nguyên nhân làm lớp sơn không bám và phủ đều được vào vật liệu. Để lớp sơn được bóng mịn, không bị phồng rộp và kéo dài tuổi thọ của lớp sơn thì việc gia công kỹ bề mặt kim loại trước khi gia công là vô cùng cần thiết. 
  • Gây nên hiện tượng ăn mòn: những lớp gỉ sét và bụi bẩn trên bề mặt kim loại nếu như không được làm sạch sẽ gây nên tình trạng ăn mòn. Điều này tác động rất xấu đến bề mặt vật liệu, gây mất thẩm mỹ, khiến vật liệu nhanh bị oxi hóa hơn. Tình trạng ăn mòn cũng có thể xảy ra khi trên bề mặt kim loại bị nứt khiến tạp chất ngấm qua khe xuống bề mặt vật liệu dẫn đến quá trình oxi hóa diễn ra mạnh mẽ hơn.

Gia công bề mặt kim loại là công đoạn cần thiết 

Tiến hành gia công bề mặt kim loại trước khi sử dụng bằng cách nào? 

Hiện tại, có rất nhiều cách gia công bề mặt kim loại trước khi sử dụng, tùy thuộc vào kích thước, giá cả, hình dạng và điều kiện bề mặt vật liệu. 

Phương pháp thủ công

Phương pháp gia công kim loại thủ công là phương pháp sử dụng các vật dụng như dao cạo, bàn chải sắt, giấy nhám để chà sạch bề mặt vật liệu. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp cho những vật liệu có kích thước nhỏ, độ mịn và độ nhám trên bề mặt không đồng đều.

Phương pháp xử lý bằng hóa chất

Tiến hành loại bỏ dầu mỡ, bụi bẩn trên bề mặt bằng các hóa chất tẩy gỉ, chống ăn mòn chuyên dụng. Phương pháp này có ưu điểm là tiết kiệm chi phí, chất lượng đồng đều, quy trình đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng lại không có nhiều tác dụng trên bề mặt không đồng đều. 

Phương pháp cơ khí

Phương pháp này sử dụng những thiết bị cơ khí như máy mài nhám để tiến hành đánh bóng bề mặt kim loại. Ưu điểm của phương pháp này chính là hiệu quả công việc,tiết kiệm thời gian,công sức và chi phí đầu tư ban đầu. 

Có thể nói, việc gia công bề mặt kim loại trước khi sử dụng là rất cần thiết và không thể bỏ qua. Tùy vào kích thước, chất liệu của vật liệu mà chúng ta có thể lựa chọn được cho mình phương pháp xử lý phù hợp.

Tùy vào kích thước, chất liệu của vật liệu mà chúng ta có thể lựa chọn được cho mình phương pháp xử lý phù hợp

Quý khách hàng đang cần tìm mua những thiết bị máy mài nhám chất lượng với mức giá tốt nhất xin vui lòng liên hệ với Cơ Khí Đại Nhân. Cơ Khí Đại Nhân là đơn vị chuyên gia công các mặt hàng bằng kim loại, sản xuất chế tạo các dòng máy mài đai nhám và cung cấp các giải pháp mài, đánh bóng, xử lý bề mặt kim loại tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Cơ Khí Đại Nhân là công ty hàng đầu cung cấp máy mài cho cả thị trường Việt Nam và Đông Nam Á, phục vụ nhu cầu mài và đánh bóng cho các công ty sản xuất, giúp gia công tiết kiệm chi phí và hiệu quả công việc.

 Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Cơ Khí Đại Nhân qua địa chỉ:

  • Địa Chỉ : 35 Phạm Văn Chèo,Khu Phố 3, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Email: salesdainhan@gmail.com
  • ĐT / Zalo: 0777665247 – 0909 945 247 – 0908 865 247

 

Zalo
Hotline