Ứng dụng của Máy mài nhám vòng

Ngày đăng: 12/01/2023 - 05:03 PM

Máy mài nhám vòng hay còn được biết đến với tên gọi khác là máy mài quả lô hoặc máy mài dây đai. Đây chính là thiết bị máy mài cơ bản tự động, được sử dụng cùng với dây đai nhám để xử lý bavia, mài nhẵn hoặc đánh bóng  bề mặt kim loại. 

Máy mài nhám vòng là gì?

Máy mài nhám vòng là thiết bị mài nhám cơ bản, tự động được vận hành bởi con người, kết hợp chuyển động xoay tròn liên tục đoạn dây đai nhám, tạo ra ma sát khi tiếp xúc với bề mặt sản phẩm nhằm loại bỏ khiếm khuyết và tăng độ sáng bóng.

Nhám vòng đánh bóng

Khi sử dụng máy mài nhám vòng, người công nhân sẽ tiến hành lắp dây nhám vòng với kích cỡ phù hợp vào trục xoay của máy tùy theo mục đích và sản phẩm cần đánh bóng. 

Sau khi khởi động máy, đoạn dây nhám vòng quay, người công nhân sẽ đưa sản phẩm kim loại tiếp xúc với bề mặt đai nhám. Chuyện động tịnh tiến với tốc độ vòng quay nhanh sẽ tạo ra lực ma sát vừa đủ để xử lý bề mặt sản phẩm kim loại. 

Trên thị trường hiện nay, 3 loại máy mài nhám vòng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là máy mài đai 2 quả lô ngang, máy mài đai 2 quả lô dọc và máy mài 3 quả lô.

Ứng dụng của máy mài nhám vòng

Với đặc tính của mình, sản phẩm máy mài nhám vòng mang đến nhiều ứng dụng như: 

  • Đánh bóng bề mặt kim loại, mài mịn bề mặt gỗ
  • Mài sắc lại những dụng cụ kim loại, đặc biệt hữu ích trong mài dao, kéo, những bề mặt khó
  • Gia công tinh chỉnh chi tiết
  • Mài phẳng những chi tiết có bề mặt dài
  • Mài được hầu như mọi góc

Công dụng của máy mài nhám vòng

Máy mài nhám vòng có công dụng đánh bóng bề mặt, tẩy bavia, tẩy gỉ, tẩy lớp oxy hóa, mài…cho các sản phẩm như ngũ kim, đồ gia dụng, khóa, đèn, thiết bị hệ thống nước, thiết bị y tế, vật liệu nhôm, inox, sản phẩm đúc…

Nhám vòng hạt có độ cứng vượt trội, dễ dàng thích ứng với bề mặt của các vật liệu cứng

Khi các lớp ngoài cùng của đai nhám ma sát trực tiếp với bề mặt kim loại, cả bề mặt sản phẩm và giấy nhám đều bị mài mòn. 

Thiết bị mài đai hoạt động ổn định nhờ khả năng điều chỉnh được dây đai của máy bằng cần tay (không có sức căng lò xo); trục chính của máy có thể tháo dỡ dễ dàng chỉ trong vài phút để thay dây đai khi cần thiết.

Ưu điểm khi tiến hành xử lý đánh bóng kim loại bằng máy đai nhám vòng là đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho người công nhân đánh bóng, từ đó nâng cao được năng suất lao động. 

Mua thiết bị máy mài nhám vòng ở đâu uy tín, chất lượng?

Để đảm bảo hiệu quả cho quy trình đánh bóng, chủ doanh nghiệp nên mua các thiết bị máy móc, vật tư đánh bóng chuyên dụng tại các cơ sở uy tín. Cơ Khí Đại Nhân – đơn vị có 5 năm kinh nghiệm trong n gia công các mặt hàng bằng kim loại, sản xuất chế tạo các dòng máy mài đai nhám và cung cấp các giải pháp mài, đánh bóng, xử lý bề mặt kim loại tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

Chủ doanh nghiệp khi mua máy mài nhám vòng hoặc máy đánh bóng kim loại, vật liệu mài mòn tại Cơ Khí Đại Nhân hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Là đơn vị trực tiếp sản xuất các dòng sản phẩm máy mài đai nhám, bởi thế giá thành sản phẩm của Cơ Khí Đại Nhân là tốt nhất thị trường, không mất thêm chi phí phát sinh.  Giá máy luôn xứng tầm với tính năng, độ bền của sản phẩm.

Thông tin chi tiết về thiết bị máy mài nhóm vòng và các dịch vụ khác, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Cơ Khí Đại Nhân qua địa chỉ: 

Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Cơ Khí Đại Nhân:

  • Địa Chỉ : 35 Phạm Văn Chèo,Khu Phố 3, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Email: salesdainhan@gmail.com
  • ĐT / Zalo: 0777665247 – 0909 945 247 – 0908 865 247





 

Zalo
Hotline